ĐẶC ĐIỂM VÀ ỨNG DỤNG CỦA NHÔM THANH ĐỊNH HÌNH

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, xây dựng, các sản phẩm nhôm thanh định hình rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên không phải ai cũng có những hiểu biết cần thiết và cụ thể về mặt hàng này. Vậy đặc điểm và ứng dụng của nhôm thanh định hình là gì, những ứng dụng cụ thể của nó trong đời sống hiện nay như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Nhôm thanh định hình là gì?

Nhôm thanh định hình là các thanh Profile nhôm được sản xuất bằng quy trình khép kín trên dây chuyền công nghệ, kỹ thuật hiện đại. Mỗi sản phẩm đều được trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt trước khi tiến hành lắp đặt hoặc phân bổ ra thị trường. Các sản phẩm từ nhôm hệ đều có khả năng chịu lực cao. Lớp cách nhiệt tốt hơn, hạn chế va đập cong vênh dưới tác động của môi trường.

Hợp kim nhôm (Billet) được ép qua khuôn (Die),tạo thành sản phẩm nhôm có dạng thanh. Phương pháp đùn ép sẽ cho ra thanh nhôm có mặt cắt theo hình dạng (Profile) mong muốn và không bị giới hạn chiều dài thanh nhôm.

Đặc điểm của nhôm thanh định hình

Ứng dụng của nhôm thanh định hình

Hiện nay, nhôm thanh định hình được ứng dụng trong đa dạng các lĩnh vực điển hình như sau:

Trong lĩnh vực xây dựng

Ngày nay, phần lớn các công trình kiến trúc hiện đại đều sử dụng nhôm bởi sản phẩm này sở hữu những ưu điểm nổi bật về mặt kỹ thuật và thẩm mỹ. Trong xây dựng, nhôm thanh định hình được ứng dụng làm khung cửa, vách ngăn, mặt dựng, lam trang trí … cho nhiều công trình như: toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại, nhà phố.

Cửa nhôm kính được ưa chuộng sử dụng vì thiết kế đồng bộ với sự kết nối chặt chẽ giữa các thanh nhôm tạo nên độ kín khít cao. Thanh nhôm được gia cố độ dày giúp cửa tăng độ cứng cáp, chịu được lực tác động lớn trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Trong điều kiện thời tiết biến động nhiệt độ cao, cửa nhôm định hình không bị cong vênh biến dạng, rất thích hợp đối với khu vực địa lý có nhiệt độ cao như nước ta.

Trong lĩnh vực công nghiệp

Nhôm thanh định hình được ứng dụng rộng rãi trong các ngành cơ khí và được sử dụng trong các bộ phận như: tản nhiệt, băng tải, băng chuyền, khung máy CNC,…Thiết kế đặc biệt của nhôm thanh định hình giúp việc tháo lắp trở nên đơn giản hơn, dễ dàng mà không cần đến việc khoan, tạo ren hoặc hàn.

Trong ngành công nghiệp năng lượng, nhôm định hình được sử dụng làm khung của pin năng lượng mặt trời do sở hữu những ưu điểm nổi bật như: nhẹ, bền, không bị ăn mòn, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao…

Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng

Trong đời sống, nhôm định hình được ứng dụng tạo ra các loại sản phẩm hỗ trợ trong cuộc sống như: tủ trưng bày, thanh treo màn, bảng treo tường, thang, giường, bàn ghế nhôm, mái hiên,…

 

Zalo
Hotline